Quỹ PHVSF được nhiều nhà đầu tư đánh giá là một trong những quỹ mở hoạt động hiệu quả trên thị trường vì giữ mức tăng trưởng tốt trong các năm qua.
Về công ty quản lý Quỹ Phú Hưng
Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Phú Hưng (PHFM), tiền thân là Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Chiến Thắng, được thành lập vào ngày 28 tháng 12 năm 2007. Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn đầu tư và quản lý tài sản chuyên nghiệp tại Việt Nam.
PHFM có chiến lược hoạt động ổn định, tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ bằng cách đẩy mạnh năng lực tư vấn đầu tư và nghiên cứu thị trường.
Tương tự các công ty quản lý quỹ khác, PHFM cũng cung cấp các dịch vụ gồm quỹ mở, quỹ thành viên, dịch vụ quản lý danh mục đầu tư và tư vấn đầu tư.
Trong đó quỹ mở của công ty là Quỹ Đầu tư chọn lọc Phú Hưng Việt Nam (PHVFS) được thành lập từ 21/11/2022 được vận hành theo loại hình quỹ đầu tư chứng khoán dạng mở.
Quỹ hiện tại đang đầu tư vào chứng khoán ở nhiều ngành khác nhau nhưng vẫn theo nguyên tắc thận trọng với chiến lược gia tăng giá trị ổn định và đảm bảo cho nhà đầu tư.
Danh mục của Quỹ đầu tư PHVSF
Danh mục chứng khoán của Quỹ đầu tư PHVSF gồm những mã cổ phiếu sau:
Phân bổ theo ngành (theo % giá trị tài sản):
- Ngân hàng: 24.32%
- Vận tải – Kho bãi: 10.65%
- Công nghệ và thông tin: 6.85%
- Thực phẩm – Đồ uống: 6.36%
- Vật liệu xâu dựng: 5.61%
Phân bổ theo tài sản
Theo báo cáo tháng 7/2024 của quỹ, hiện nay cổ phiếu đang chiếm 84.44% giá trị tài sản của quỹ, phần còn lại là tiền và các khoản tương đương tiền.
Phân tích một số mã trong danh mục PHVSF
MSN – Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan
Vào giữa tháng 8/2024, Chứng khoán VietCap đã đưa ra khuyến nghị mua đối với mã MSN. Khuyến nghị này đến từ kết quả kinh doanh mảng tiêu dùng của công ty khá tích cực, công ty cũng đang tái cơ cấu hoạt động kinh doanh không cốt lõi.
MSN đã nhận 250 triệu USD vốn đầu tư của Bain Capital vào tháng 4.2024. Cuối năm tài chính 2024, công ty cũng dự kiến nhận đủ 134,5 triệu USD từ việc bán 100% HCS cho Mitsubishi Materials Corporation.
Định giá công ty con Masan Consumer Corporation – MCH (trên UpCOM) cũng được điều chỉnh tăng 2% nhờ kết quả kinh doanh tốt trong nửa đầu 2024.
Yếu tố hỗ trợ cho MSN là Masan đã giảm tỷ lệ sở hữu tại Masan High-Tech Materials (MSR). MCH có thể trở thành mã tiềm năng khi chuyển từ sàn UpCOM sang HOSE.
Tuy nhiên rủi ro đến từ một số công ty con khác như WCM và MSR có lợi nhuận thất hơn dự kiến.
HDB – Ngân hàng TMCP Phát triển thành phố Hồ Chí Minh
KQKD Q2/2024 của HDB tiếp tục hồi phục mạnh mẽ so với cùng kỳ, đạt 8.293 tỷ tổng thu nhập hoạt động (+29% yoy, +7% qoq) và 4.137 tỷ LNTT (+51% yoy, +3% qoq). Với tốc độ tăng trưởng tín dụng cao, biên lãi thuần NIM cao đầu ngành và khả năng kiểm soát chất lượng tài sản tốt hơn so với các ngân hàng cùng khẩu vị rủi ro
Kết thúc Q2, tăng trưởng tín dụng đạt 13% từ đầu năm, duy trì tốc độ tăng trưởng cao so với trung bình ngành (6%). Trong đó tăng trưởng cho vay khách hàng đạt 12,5% từ đầu năm và trái phiếu doanh nghiệp đạt 30% từ đầu năm (tỷ trọng TPDN chiếm 3,3% danh mục tín dụng).
Động lực tăng trưởng cho vay khách hàng đến từ các lĩnh vực như xây dựng (+10,5 nghìn tỷ ~ 43% YTD), bán buôn & bán lẻ (+12,8 nghìn tỷ ~18% YTD), dịch vụ lưu trú & ăn uống (+5,1 nghìn tỷ ~125% YTD), hoạt động tài chính & bảo hiểm (+5,3 nghìn tỷ ~41% YTD). Ngược lại tín dụng cho vay mua nhà giảm so với đầu năm trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng cá nhân vẫn yếu. HDBank tiếp tục duy trì khẩu vị rủi ro tương đối cao khi gia tăng cho vay các lĩnh vực như xây dựng, tài chính và đầu tư TPDN.
PNJ – Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận
PNJ công bố doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng (+34,3% svck) và LNST 1.167 tỷ đồng (+7,4% svck) trong 6T2024, hoàn thành 52% dự phóng cả năm của ACBS.
Mảng bán lẻ ghi nhận doanh thu tăng 14% svck, tiếp tục là hoạt động đóng góp lớn nhất vào doanh thu công ty với tỷ lệ gần 50%. Tính đến cuối tháng 6/2024, PNJ có 405 cửa hàng đang hoạt động (cuối 2023: 400 cửa hàng).
Mảng bán buôn tăng trưởng trở lại sau khi trải qua năm 2023 ảm đạm, tăng 20% svck trong 6T2024, đóng góp 8,2% vào doanh thu chung.
ACBS dự báo trong nửa cuối 2024 và 2025, PNJ sẽ có tăng trưởng nhờ dịp cuối năm và sức mua của người tiêu dùng được cải thiện.
Mảng bán lẻ của PNJ có thể tăng 13,7% svck năm 2024 và 15,9% svck năm 2025.